Tự tin trong kết nối là khả năng cảm thấy thoải mái, tin tưởng vào bản thân khi tương tác với người khác, đặc biệt trong môi trường networking. Sự tự tin giúp bạn thể hiện bản thân một cách chân thành và hiệu quả, không lo lắng về việc bị đánh giá hay từ chối.
Xem thêmTriết lý Kaizen, xuất phát từ Nhật Bản, có nghĩa là "cải tiến liên tục" (kai = thay đổi, zen = tốt hơn). Được biết đến nhiều trong ngành sản xuất và quản lý chất lượng, Kaizen khuyến khích các cá nhân và tổ chức cải thiện từng bước nhỏ, tạo ra sự tiến bộ bền vững.
Xem thêmPhương pháp xây dựng mối quan hệ thành công với đối tác referral! Tác giả: Đặng Ngọc Anh
Xem thêmMarketing truyền miệng là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất bởi nó dựa trên sự tin tưởng và tín nhiệm từ người này sang người khác. Nhiều người sử dụng hình thức quảng cáo này theo phong cách "Old Faithful" (mạch nước phun nổi tiếng ở Hoa Kỳ – tạm dịch "Sự chung thủy"). Họ chỉ cần xuất hiện đều đặn hàng tuần tại các sự kiện kết nối và cơ hội kinh doanh (referral) sẽ đến với họ đều đặn như mạch nước phun sau một khoảng thời gian nhất định.
Xem thêmHiệu ứng cánh bướm cũng chính là một trong những học thuyết nổi tiếng, luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người từ trước đến nay. Tuy nhiên, đối với việc áp dụng hiệu ứng cách bướm trong kinh doanh không phải ai cũng nhận ra được bài học giá trị mà nó mang lại. Trong khi đó, học thuyết này được xây dựng dựa trên những điểm tựa có thể là rất nhỏ mà đôi khi chúng ta không nhận ra.
Xem thêmHạnh phúc, dù có nhiều hình dung và định nghĩa khác nhau, thường thì dễ có nơi những người thành đạt và giàu sang. Thành công trong cuộc sống hầu như là điều kiện tiên quyết để có hạnh phúc cá nhân. Thiết nghĩ đó là điều khó phủ nhận.
Xem thêmNetworker thông thường chỉ tập trung tìm kiếm thêm khách hàng, họ coi đó là “quả trứng vàng” của mình, và chỉ cần vậy là đủ. Networker chuyên nghiệp sẽ yêu cầu được giới thiệu riêng với đối tác referral, là những người có thể thường xuyên trao đi cơ hội kinh doanh. Đây được gọi là những “Con Ngỗng Vàng”.
Xem thêmCùng nhau khám phá các phương pháp lãnh đạo tiên tiến và chiến lược định hình thành công cho doanh nghiệp của bạn trong môi trường kinh doanh ngày nay.
Xem thêmSự tương tác và trao đổi giữa các lãnh đạo là yếu tố then chốt trong quá trình phát triển mối quan hệ mạnh mẽ và khuyến khích sự tương tác tích cực trong cộng đồng VCEO.
Xem thêmVăn hóa lãnh đạo là tập hợp các giá trị, niềm tin, hành vi mà các lãnh đạo định hình và khuyến khích trong tổ chức. Xây dựng văn hóa lãnh đạo trong VCEO đòi hỏi sự nhất quán, sự lãnh đạo mẫu mực vào một quy trình cụ thể.
Xem thêmTìm hiểu cách xây dựng liên kết kinh doanh hiệu quả trong VCEO để tối ưu hóa chiến lược marketing, tăng cường uy tín thương hiệu và thu hút khách hàng mục tiêu.
Xem thêmBạn có biết rằng mọi người đã xếp hạng nỗi lo sợ nói trước đám đông cao hơn cả nỗi sợ cái chết? Nói trước khán giả có thể là một việc khá đáng sợ, đặc biệt nếu nó kéo dài hơn một phút. Chỉ cần nghĩ đến việc đứng trước một đám đông, cố gắng truyền đạt một thông điệp hoặc đưa ra một ý tưởng nào đó có thể khiến người ta rùng mình.
Xem thêmXây dựng các mối quan hệ kinh doanh chất lượng thực sự là một nghệ thuật đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. Dưới đây là một số cách để bạn phát triển và duy trì các mối quan hệ kinh doanh chất lượng, đặc việt là mối quan hệ Referrals.
Xem thêmLà một nhà kinh doanh, bạn cần có tầm nhìn xa và chiến lược dài hạn. Thông qua câu chuyện ” Con ngỗng và quả trứng vàng”, chắc hẳn anh chị doanh nhân sẽ có thêm một góc nhìn cho công việc của mình
Xem thêmChatGPT, một mô hình ngôn ngữ AI không chỉ để trả lời các câu hỏi nhỏ và tạo meme. Những nhà tiếp thị hiểu biết đã phát hiện ra tiềm năng của công cụ này để cách mạng hóa cách tiếp thị của họ.
Xem thêmQuy tắc 12 x 12 x 12 trong kinh doanh thường được đề cập đến khi nói về các yếu tố quan trọng trong việc phát triển các hoạt động hỗ trợ cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Quy tắc này có thể có nhiều phiên bản và biến thể, nhưng ý nghĩa chung là tạo ra một kế hoạch hoặc chiến lược theo nguyên tắc 12 x 12 x 12. Dưới đây là 2 phiên bản phổ biến của quy tắc 12 x 12 x 12 có thể ứng dụng cho các chủ doanh nghiệp trong VCEO.
Xem thêmKhi tương tác với người khác, hãy dành thời gian để thật sự lắng nghe họ giải thích về công việc kinh doanh. Ai cũng có câu chuyện của riêng mình, vì vậy hãy tìm hiểu xem câu chuyện của đối phương là gì. Khi lắng nghe họ kể câu chuyện về bản thân một cách thích thú, bạn sẽ kết nối thật sự với họ.
Xem thêmCác doanh nhân trong cộng đồng doanh nhân VCEO luôn phải đối mặt với những trở ngại ngay từ khi họ mới thức dậy bắt đầu một ngày mới. Biến những bất lợi trở thành lợi thế của mình, họ trở nên mạnh mẽ hơn, thành công hơn từ những trở ngại đó. Trong mỗi buổi họp kết nối của cộng đồng doanh nhân VCEO, thảo luận về những thách thức, khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải là một nội dung không thể thiếu.
Xem thêm